Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của Đỗ Trung Quân

Lavie
Chia sẻ bài viết này

Kính gởi bác Đỗ Trung Quân!

Vì tới nay cháu mới đọc được bài thơ "cảnh tỉnh" của bác, và vì không thể addfriend cùng bác được nên cháu xin mạn phép post những dòng chia sẻ này ở đây, hi vọng là bác sẽ đọc được...

Thưa bác! Cháu không biết các em bây giờ có được học bài thơ "Quê Hương" của bác hay không, nhưng từ thế hệ của cháu trở về trước thì có lẽ không có đứa trẻ nào lớn lên mà không biết câu thơ giản dị nhưng đầy ý nghĩa "Quê Hương là chùm khế ngọt" của bác...Thậm chí từ thuở còn nằm nôi, trong những câu hát ru của mẹ đối với cháu cũng không bao giờ thiếu câu hát "Quê Hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nỗi thành người..." Và theo năm tháng, bài thơ bất hủ của bác đã theo chúng cháu lớn lên từng ngày. Có thể nói bác cũng là một trong những thần tượng đầu tiên của cháu! Chắc bác không thể biết rằng lần đầu tiên thấy "nhà thơ Đỗ Trung Quân" mình yêu mến trên tivi, khi bác tham gia làm giám khảo cho một gameshow, cháu đã vui mừng và hạnh phúc đến rơi nước mắt...Thế mà gần 30 năm sống trên đời, cháu chưa bao giờ nghĩ lần đầu tiên được trao đổi với thần tượng của mình lại vì vấn đề này...

Bác ạ! Bác nói rất đúng, nước mắt thật sự rất hiếm hoi, khi con người ngày càng vô tâm với đồng loại hơn. Nhưng không phải ai cũng thế! Chúng cháu may mắn được sinh ra trong thời bình, nên có lẽ chúng cháu không hiểu hết được những cơ cực, lầm than mà thế hệ cha, chú phải trải qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng cháu không biết khóc khi thấy đồng bào gặp nạn, không biết xót thương cho những mảnh đời bất hạnh, không biết tức giận khi thấy nước khác lấn chiếm lãnh thổ quê hương...Thế mà giờ đây, chỉ vì thể hiện niềm vui trong một cung bậc cảm xúc cá nhân - niềm yêu mến thần tượng thì chúng cháu lại phải nhận lấy những danh xưng khó nghe như "fan cuồng", "sính ngoại", "không có não" hay thậm chí là "không yêu nước"...Chúng cháu sai vì đã rơi nước mắt vì hạnh phúc ư? Hay sai vì không khóc vì những điều to lớn, vĩ đại, mà lại khóc vì "những chuyện tào lao" thế này??? Tại sao fans bóng đá có thể khóc khi có được chiếc áo của thần tượng, òa khóc khi đội nhà ghi bàn hay vô địch thì được cho là "hình ảnh đẹp thể thao" còn fans Kpop khóc thì bị cho là cuồng??? Tại sao fans của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới khác có thể gào khóc, thậm chí ngất xíu khi gặp thần tượng mà không bị chỉ trích??? Không tính về đẳng cấp, mà tính theo cảm xúc của con người, thì những giọt nước mắt đó khác với nước mắt của chúng cháu ở điểm nào??? Hay chỉ đơn giản chỉ vì thế hệ trước chưa từng có chuyện như thế xảy ra, nên với định kiến của thế hệ đi trước cho rằng điều đó là không chấp nhận được???

Thưa bác! Ở đâu cũng có người này người khác, cộng đồng fans Kpop cũng thế. Có thể một số bạn đã từng có những hành động không đẹp, cư xử không tốt hay quá khich, nhưng chỉ vì một số người mà qui chụp cho tất cả fans Kpop là rất không công bằng với chúng cháu! Đa số các fans đều ở độ tuổi teen, nên có thể các em không biết cách thể hiện cho đúng chừng mực. Làm người lớn, thay vì khuyên bảo thì mọi người lại chỉ trích bằng những câu nói quá nặng nề, và cả lăng nhục, thóa mạ chúng cháu, trong khi chúng cháu chẳng làm hại gì đến ai, đó là cách xử sự của người lớn sao??? Người có quyền lên tiếng trách mắng không phải chỉ có gia đình chúng cháu thôi sao? (Trên thực tế thì có nhiều bạn vẫn được gia đình ủng hộ việc yêu mến thần tượng thế này nữa đấy ạ!). Hầu hết mọi người không hề biết rằng, gặp mặt thần tượng cũng là một động lực giúp chúng cháu cố gắng ở một số lĩnh vực như học tập thật tốt, tập tính tự lập khi đi làm thêm, tự ý thức về văn hóa cư xử...chứ không phải suốt ngày chúng cháu chỉ biết "chạy theo thần tượng" mà mặc kệ tất cả như một số báo đài viết. Đọc những dòng trên, cháu hi vọng bác sẽ không nghĩ giống những người khác rằng "tụi nghệ sĩ đó thì có gì hay mà phải hâm mộ" hay "có đáng đế làm đến thế không". Cháu xin được đại diện trả lời là RẤT XỨNG ĐÁNG! Một nghệ sĩ nói với fans "nếu không học hành đàng hoàng thì đừng nhận là fan của tôi" thì có đáng để hâm mộ không? Một nghệ sĩ hàng năm đều trích tiền ủng hộ từ thiện, không chỉ ở quốc gia mình mà còn cho cả các nước khác, được một làng ở một nước tôn vinh và đặt tên làng theo tên người nghệ sĩ đó thì có đáng yêu mến không ạ???? Dù có người cho rằng họ chỉ "diễn xuất" thôi thì ít ra đối với chúng cháu điều đó cũng phần nào nói lên nhân cách của người nghệ sĩ, bên cạnh tài năng! Còn nếu cho rằng nghệ sĩ Việt cũng làm được như thế thì cháu cũng không phản bác. Chỉ là đối với showbiz Việt bây giờ thì dùng scandals hay chiêu trò để nổi tiếng nhiều hơn là vì tài năng thật sự và những việc làm có ý nghĩa (tất nhiên cũng trừ một trường hợp gần đây các nghệ sĩ đã chung tay giúp đỡ một nam ca sĩ có điều kiện chữa trị bệnh tật - đây là điểm sáng hiếm hoi trong thời buổi này của giới showbiz Việt). Cháu nghĩ chính bác cũng đã từng trải nghiệm sự khắc nghiệt thế nào của giới showbiz khi làm giám khảo một show truyền hình, vậy nên cháu xin phép được hỏi bác chúng cháu có nên thần tượng những nghệ sĩ như thế không???

Mỗi thế hệ, mỗi con người đều có cách suy nghĩ cũng như khái niệm về hạnh phúc khác nhau: một đứa trẻ được cho kẹo cũng có thể tươi cười rạng rỡ - đó là hạnh phúc; được chia sẻ một bữa cơm lúc đói lòng, một manh áo ấm khi trời đông giá rét ta cũng cảm thấy hạnh phúc...còn đối với fans chúng cháu, được gặp thần tượng cũng là một dạng của hạnh phúc! Khi hạnh phúc, người ta có thể cười, có thể rơi lệ, thì chuyện chúng cháu khóc khi gặp thần tượng cũng đâu có gì lạ hay thái quá đúng không ạ??? Hơn nữa, cháu nghĩ nam hay nữ gì cũng có quyền bộc lộ cảm xúc của bản thân mình, không có qui định nào bắt buộc là nam nhi thì không thể khóc hay chỉ khóc vì những điều vĩ đại, to lớn cả - điều đó mới là "diễn xuất" thật sự đấy ạ!

Thật sự khi viết những dòng này, cháu cũng đang khóc...khóc vì chưa bao giờ cháu nghĩ sẽ có lúc mình lại dám "đối đáp" với bác - thần tượng từ thuở ấu thơ của mình trong tình huống như thế này...Khóc vì cháu đã không biết kiềm chế bản thân để dừng lại, xem như chưa từng đọc bài thơ "cảnh tỉnh" của bác đối với chúng cháu - cộng đồng fans Kpop...Nhưng lời nói ra thì không thể rút lại được, chúng cháu vẫn rất cám ơn vì bác vẫn quan tâm đến thế hệ trẻ ngày nay. Và dù thế nào đi nữa, thì trong tâm trí của cháu vẫn nhớ mãi hình ảnh "nhà thơ Đỗ Trung Quân" mà cháu từng hình dung khi đọc "Quê Hương"!!!

Cuối cùng cháu xin gởi lời chúc sức khỏe đến bác và gia đình ạ!!!

Hồ Gươm gửi hôm Chủ Nhật, 02/12/2012
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

Trần Ngân - Thủ tướng Dũng, các nhóm lợi ích và bản thông điệp hoa mỹ

Thông điệp quyết liệt đổi mới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Mắt Bão - Bóng bay Quyền Con Người đến với Festival Hoa Đà Lạt

Hương Vũ - 'Thiệt thòi do truyền thông VN định hướng'

Trương Anh Tú - Từ một đề kiểm tra 'khác biệt'


Phiên Ngung gửi lúc 08:26, 06/12/2012 - mã số 74046
lavie viết:
Tên tác giả viết:
Ông Quân đang mếu thì đúng hơn. Vì giới trẻ chỉ phản biện lại những ai động vào lợi ích cá nhân, vào idol của họ chứ không phản biện những ai động vào đất nước, lợi ích chung, lợi ích lâu dài. Cũng như fan của Uyên Linh idol ném đá Thanh Lam (tên tuổi lớn không kém ông Quân) thôi mà.

Ngoài ra, chưa chắc những thanh thiếu niên này đã nhớ bài "Quê hương", đã biết tới tên tuổi ông Quân bằng việc biết và nhớ nhạc Hàn, phim Hàn, sao Hàn.

Em xin được hỏi là chúng e phải phản biện lại "những ai động vào đất nước, lợi ích chung, lợi ích lâu dài" bằng cách nào cho đúng ý bác??? Biểu tình? Thu thập chữ kí phản đối???

Tại sao mọi người biết "fans cuồng Kpop" không thể hiện lòng yêu nước khi thấy quốc gia khác lấn chiếm vùng biển của nước nhà? Họ cũng đã làm những điều có thể: tỏ thái độ thẳng thừng với báo chí ( báo mạng ) nước ngoài nếu thông tin sai lệch; like và share ( trên facebook ) những bài viết, những hành động cần thiết cho việc kêu gọi mọi người ( cộng đồng trên mạng internet, là người VN cũng như quốc tế ) nhìn nhận đúng chủ quyền lãnh thổ của đất nước; một bộ phận "fans cuồng Kpop" cũng đã xunh phong nhập ngũ sẵn sàng bảo vệ quê hương khi cần...Không lẽ mỗi khi làm việc gì đó chúng em cũng phải chụp ảnh hoặc lưu lại bằng chứng để chứng minh hoặc phải báo cáo cho thiên hạ biết sao????

Nói chúng em không yêu nước chỉ vì khóc mừng thần tượng nước ngoài, không thể hiện giúp ích gì cho nước nhà. Thế người lớn các bác - những người hăng say chỉ trích đã làm được gì??? Hay là suốt ngày để ý rồi bắt bẻ phê bình giới trẻ này nọ? Hoặc là khoe mẻ sự giàu sang: anh A tặng bạn gái món quà vài tỷ, anh B đeo nhẫn kim cương mấy chục cara, chị C mặc đồ hiệu giá vài trăm triệu thậm chí là vài tỷ...???

Chúng em chỉ mong những "anh hùng bàn phím" hiểu rõ và thông suốt một vấn đề duy nhất thôi: " TÌNH CẢM CỦA LÒNG HÂM MỘ KHÁC HOÀN TOÀN TÌNH CẢM ĐỐI VỚI QUÊ HƯƠNG, GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ XUNG QUANH!" Xin đừng đánh đồng nó với những điều to lớn ấy rồi qui chụp cho chúng em đủ chuyện xấu! Các bác cũng biết nói là thế hệ trẻ nông nổi, vậy sao lại phải chấp nhặt từng chuyện nhỏ rồi xé ra to, cuối cùng qui ra vì "fans cuồng"? Các bác cứ nói lũ trẻ hễ bị nói động đến quyền lợi cá nhân là phản ứng thái quá lên, thế sao các bác cứ thích chỉ trích sở thích cá nhân của người khác vậy ạ? Nó có ảnh hưởng hay xâm hại gì đến xã hội, đến quyền lợi của người khác sao??? Có vi phạm pháp luật sao???

Bản thân em cũng đã gần 30t, có thể xem là một người trường thành, nên nếu dùng từ nông nổi có lẽ không thích hợp nữa. Dù các bác có cho rằng em bao biện hay gì đó cũng được. Em chỉ mong các bác làm người lớn thì hãy rộng lượng với giới trẻ hơn một chút, nếu được thì hãy chăm lo thêm cho con em mình, đừng bới móc "những chuyện tào lao" thế này nữa. Các bác càng bới móc thì càng tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng khích tướng để dễ bề chống phá nhà nước thôi. Lúc ấy các bác còn dám cho rằng mình làm thế vì yêu nước không?????

Em xin kết thúc vấn đề tại đây, và cũng sẽ không lên tiếng nữa, vì nếu cố giải thích mà người ta cố tình không hiểu cũng sẽ phí công thôi. Chỉ cần em biết mình chẳng làm gì để phải hổ thẹn với quê hương, gia đình và xã hội là được rồi.

Thân!

https://danluan.org/tin-tuc/20121206/loi-keu-goi-bieu-tinh-chong-trung-quoc-xam-luoc-ngay-9122012#comment-74044

Đây là cơ hội tốt nhất để phản biện bài thơ của Đỗ Trung Quân bằng hành động. Chẳng hạn như "Hội fan Kpop chống xâm lược". (Không ghi nước để khỏi bị bắt).

Mà sao tìm mãi chẳng có bài nào của Lavie về những việc khác ngoài việc lên tiếng bênh vực fan Kpop thôi vậy? Nếu có xin dẫn nguồn giùm. Cám ơn!

+You
Search
Images
Play
Gmail
Drive
Calendar
Translate
Reader
Photos
More

Sign in

Vietnam

Google.com.vn offered in: Tiếng Việt français 中文(繁體)

Advertising Programs‎Privacy & Terms‎

About Google‎Google.com‎

=====

+You
Search
Images
Play
Gmail
Drive
Calendar
Translate
Reader
Photos
More

Sign in

Screen-reader users, click here to turn off Google Instant.

Web

Images
MoreSearch tools

About 4,260,000 results (0.38 seconds)

Search Results

Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam - VnExpress

vnexpress.net/.../phan-doi-trung-quoc-xam-pham-... - Translate this page

1 ngày trước – Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay ra thông cáo về việc Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, thể hiện ở các hành ...

Việt Nam phản đối Trung Quốc đưa “đường lưỡi bò” vào hộ chiếu ...

www.thanhnien.com.vn/.../viet-nam-phan-doi-trun... - Translate this page

22 Tháng Mười Một 2012 – (TNO) Đây là tuyên bố được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đưa ra tại cuộc họp báo tổ chức chiều nay (22.11) ...

Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? | Dân Luận

danluan.org/phan-hoi/70485 - Translate this page

19 Tháng Mười 2012 – Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm ... "Lý do công an bắt Uyên là Uyên đã làm truyền đơn chống Trung Quốc ở Bình Thuận, ..... 5 phản hồi; Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của Đỗ Trung Quân ...

Người Việt - Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, Sài Gòn ngày 1 ...

https://danluan.org/.../nguoi-viet-bieu-tinh-chong-trung-quoc-tai-ha-...

1 Tháng Bảy 2012 – Người Việt - Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, Sài Gòn ngày 1/7/ .... Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của Đỗ Trung Quân (02/12/2012) ...

làm thơ chống Trung Quốc | Dân Luận

danluan.org/tu-khoa/lam-tho-chong-trung-quoc - Translate this page

19 Tháng Mười 2012 – Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? Nguồn này nói nữ sinh ... Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của Đỗ Trung Quân · Vì sao cao tốc, đại lộ ...

Người Buôn Gió - Tinh thần anh dũng chống vi phạm chủ quyền ...

https://danluan.org/.../nguoi-buon-gio-tinh-than-anh-dung-chong-vi-...

24 Tháng Bảy 2012 – Trước hành động vị phạm chủ quyền của Trung Quốc đối với hai ... Nước Việt Nam có truyền thống anh dũng chống ngoại xâm, dưới ..... 6 giờ 53 phút trước | 5 phản hồi; Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của Đỗ Trung Quân ...

Hàng trăm người Trung Quốc biểu tình chống Nhật tại Sơn Đông ...

danluan.org/.../hang-tram-nguoi-trung-quoc-bieu-... - Translate this page

25 Tháng Tám 2012 – Biểu tình bài Nhật tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc (REUTERS). Tân Hoa Xã loan tin một cuộc biểu tình chống Nhật với hàng trăm người ...

Tuyên bố phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc in hình "lưỡi bò" lên ...

https://danluan.org/.../tuyen-bo-phan-doi-nha-cam-quyen-trung-quo...

27 Tháng Mười Một 2012 – Hành động được tính toán này cho thấy nhà cầm quyền Trung Quốc ... trí của dân tộc ta kiên quyết chống mọi hành vi xâm phạm chủ quyền quốc gia. ..... 15 giờ 10 phút trước | 5 phản hồi; Lavie - Viết về bài thơ "cảnh tỉnh" của ...

Khách hàng phản đối sự "đổ tội" của Cty LaVie - Pháp luật & Xã hội

www.baomoi.com › Sức khỏe › Tình yêu giới tính - Translate this page

18 Tháng 4 2012 – Khách hàng phản đối sự 'đổ tội' của Cty LaVie - Pháp luật & Xã hội ... Eva.vn; 'Nữ anh hùng' chống nạn vũ phu ở Trung Quốc - VnExpress ...

Bốn Phương: TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC ...

bon-phuong.blogspot.com/.../tuong-thuat-bieu-tin... - Translate this page

4 Tháng Tám 2012 – Video bạn đọc: Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại Hà Nội 05-08-2012 ...... HOA KỲ : NỢ NƯỚC NGOÀI 5.2581 NGÀN TỈ ĐÔ-LA (Việ.

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Next

http://www.google.com.vn/search?hl=en&tbo=d&site=&source=hp&q=Lavie+ch%E1%BB%91ng+Trung+qu%E1%BB%91c&oq=Lavie+ch%E1%BB%91ng+Trung+qu%E1%BB%91c&gs_l=hp.3...18377.22786.0.24056.7.7.0.0.0.0.263.1301.2j0j5.7.0.les%3B..0.0...1c.1.4cwy2tK0FmI

Advanced searchSearch HelpGive us feedbackGoogle.com

Google Home‎Advertising Programs‎Privacy & Terms‎About Google‎

lavie (khách viếng thăm) gửi lúc 00:36, 04/12/2012 - mã số 73884
Tên tác giả viết:
nguyenhong (khách viếng thăm) gửi lúc 12:04, 02/12/2012 - mã số 73754

Tôi thuộc thế hệ cùa nhà thơ Đỗ Trung Quân. Tôi rất xúc động khi đọc những chia sẻ của bạn Lavie. Cám ơn bạn vì bằng sự chân thành của mình đã giúp lấp đi phần nào hố sâu đang ngăn cách hai thế hệ.
Cám ơn vì bạn đã hiểu chúng tôi và đã giúp chúng tôi hiểu các bạn.

Cháu cũng cám ơn bác đã thấu hiểu cho chúng cháu! Hi vọng những người lớn khác cũng sẽ rộng lượng như bác!

Cháu xin chúc bác luôn khỏe mạnh ạ!!!

lavie (khách viếng thăm) gửi lúc 23:56, 03/12/2012 - mã số 73880
Tên tác giả viết:
Ông Quân đang mếu thì đúng hơn. Vì giới trẻ chỉ phản biện lại những ai động vào lợi ích cá nhân, vào idol của họ chứ không phản biện những ai động vào đất nước, lợi ích chung, lợi ích lâu dài. Cũng như fan của Uyên Linh idol ném đá Thanh Lam (tên tuổi lớn không kém ông Quân) thôi mà.

Ngoài ra, chưa chắc những thanh thiếu niên này đã nhớ bài "Quê hương", đã biết tới tên tuổi ông Quân bằng việc biết và nhớ nhạc Hàn, phim Hàn, sao Hàn.

Em xin được hỏi là chúng e phải phản biện lại "những ai động vào đất nước, lợi ích chung, lợi ích lâu dài" bằng cách nào cho đúng ý bác??? Biểu tình? Thu thập chữ kí phản đối???

Tại sao mọi người biết "fans cuồng Kpop" không thể hiện lòng yêu nước khi thấy quốc gia khác lấn chiếm vùng biển của nước nhà? Họ cũng đã làm những điều có thể: tỏ thái độ thẳng thừng với báo chí ( báo mạng ) nước ngoài nếu thông tin sai lệch; like và share ( trên facebook ) những bài viết, những hành động cần thiết cho việc kêu gọi mọi người ( cộng đồng trên mạng internet, là người VN cũng như quốc tế ) nhìn nhận đúng chủ quyền lãnh thổ của đất nước; một bộ phận "fans cuồng Kpop" cũng đã xunh phong nhập ngũ sẵn sàng bảo vệ quê hương khi cần...Không lẽ mỗi khi làm việc gì đó chúng em cũng phải chụp ảnh hoặc lưu lại bằng chứng để chứng minh hoặc phải báo cáo cho thiên hạ biết sao????

Nói chúng em không yêu nước chỉ vì khóc mừng thần tượng nước ngoài, không thể hiện giúp ích gì cho nước nhà. Thế người lớn các bác - những người hăng say chỉ trích đã làm được gì??? Hay là suốt ngày để ý rồi bắt bẻ phê bình giới trẻ này nọ? Hoặc là khoe mẻ sự giàu sang: anh A tặng bạn gái món quà vài tỷ, anh B đeo nhẫn kim cương mấy chục cara, chị C mặc đồ hiệu giá vài trăm triệu thậm chí là vài tỷ...???

Chúng em chỉ mong những "anh hùng bàn phím" hiểu rõ và thông suốt một vấn đề duy nhất thôi: " TÌNH CẢM CỦA LÒNG HÂM MỘ KHÁC HOÀN TOÀN TÌNH CẢM ĐỐI VỚI QUÊ HƯƠNG, GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ XUNG QUANH!" Xin đừng đánh đồng nó với những điều to lớn ấy rồi qui chụp cho chúng em đủ chuyện xấu! Các bác cũng biết nói là thế hệ trẻ nông nổi, vậy sao lại phải chấp nhặt từng chuyện nhỏ rồi xé ra to, cuối cùng qui ra vì "fans cuồng"? Các bác cứ nói lũ trẻ hễ bị nói động đến quyền lợi cá nhân là phản ứng thái quá lên, thế sao các bác cứ thích chỉ trích sở thích cá nhân của người khác vậy ạ? Nó có ảnh hưởng hay xâm hại gì đến xã hội, đến quyền lợi của người khác sao??? Có vi phạm pháp luật sao???

Bản thân em cũng đã gần 30t, có thể xem là một người trường thành, nên nếu dùng từ nông nổi có lẽ không thích hợp nữa. Dù các bác có cho rằng em bao biện hay gì đó cũng được. Em chỉ mong các bác làm người lớn thì hãy rộng lượng với giới trẻ hơn một chút, nếu được thì hãy chăm lo thêm cho con em mình, đừng bới móc "những chuyện tào lao" thế này nữa. Các bác càng bới móc thì càng tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng khích tướng để dễ bề chống phá nhà nước thôi. Lúc ấy các bác còn dám cho rằng mình làm thế vì yêu nước không?????

Em xin kết thúc vấn đề tại đây, và cũng sẽ không lên tiếng nữa, vì nếu cố giải thích mà người ta cố tình không hiểu cũng sẽ phí công thôi. Chỉ cần em biết mình chẳng làm gì để phải hổ thẹn với quê hương, gia đình và xã hội là được rồi.

Thân!

maile (khách viếng thăm) gửi lúc 21:25, 03/12/2012 - mã số 73862

Em đồng ý với 2 còm của bác duong qua:
duong qua (khách viếng thăm) gửi lúc 20:11, 03/12/2012 - mã số 73858

duong qua (khách viếng thăm) gửi lúc 19:29, 03/12/2012 - mã số 73856

Và của bác Trần Thị Ngự:
Tran Thi Ngự gửi lúc 10:15, 03/12/2012 - mã số 73825:

nhất là đoạn này:

" Tôi nói ra như vậy không phải để trách cứ nhà thơ, mà chỉ để nhắc nhở "người lớn" hãy quan tâm và hãy cố làm một cái gì cho thế hệ trẻ trước khi lên tiếng trách móc họ bởi vì lòng yêu nước, hay cách hành xử, cũng phải được giáo dục và vun đắp chứ đâu phải tự nhiên trên trời rơi xuống. "

-----------------

Đoạn thơ này của Nhà thơ Đỗ Trung Quân:

" Tôi bảo các em lần này thôi nhé
Đừng làm xấu hổ thêm xứ sở mình
Nhục
Biển Đông
Qúa
Đủ. "

Không phải là một lời khuyên bảo, hướng dẫn, mà nhà thơ đã lên án các em, đẩy các em vào thế phải tự vệ. Đẩy các em lùi xa hơn, thay vì kéo các em lại gần.

Và tựa bài " cái duy nhất còn lại ...."

Có thể đối với nhà thơ ĐTQ, cái duy nhất còn lại của nhà thơ là nước mắt. Nhưng đ/v các em thì nước mắt không phải là thứ duy nhất còn lại.

Có những câu hỏi cũng phải cần được đặt ra:

1. Chúng ta lấy quyền gì lên án các em? Kể cả cha mẹ các em cũng không có quyền.

2. Là " người lớn " chúng ta đã làm đủ bổn phận của mình và đã làm được gì cho thế hệ đi sau?

Thế hệ trẻ VN ngày hôm nay được gì từ " Gia tài của Mẹ "?

Một nước Việt không chỉ buồn mà rách tươm, nợ ngập đầu.

Trước khi lên án một số các em, hay có thể là các bạn 3 bó, 4 bó đã đổ nước mắt cho sao Hàn, cho Kpop, chúng ta " những người lớn " hãy tự trách mình đã có những " đóng góp " gì để " Nhục biển Đông đã quá đủ"? Khi muốn các em thay đổi thì bản thân chúng ta
" những người lớn " hãy thay đổi, hãy làm cái gì đó để thay đổi " tương lai"

Cây mục ruỗng, hư hao, không đốn gốc, mà chỉ lo đốn ngọn thì cây có chết không? hay lại sinh mầm khác?

Đến khi mất nước thật sự thì lỗi tại ai? Đùng đổ cho lũ trẻ đã khóc cho sao Hàn, Kpop nhé.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Hình như một số các bậc trưởng thượng VN thường khoái " đánh phủ đầu " thế hệ sau để chạy tội? Thay vì phân tích lợi hại, cho họ quyền tự do lựa chọn, nhận lấy trách nhiệm cho sự lựa chọn đó?

Chán như con gián. Chỉ có vài trăm mống trẻ con (và alias trẻ con) đón sao Hàn, biểu lộ cảm xúc hơi quá đà, (ai có thể tự hào, đã kiểm soát được cảm xúc của chính mình?) đã bị gán cho cái tội " làm nhục Quốc Thể ".

Cái lũ trẻ này dù có muốn quan tam đến cái hộ chiếu lưỡi bò, HS-TS, Tây Nguyên, thác Bản Giốc, rồi đi biểu tình. Ai sẽ ủng hộ chúng nó? hay bị bắt cho vô tù? Trong khi " những người lớn " thì đang còn chờ " các em đi trước, anh sẽ theo sau! " hay đợi (đến Tết Công Gô) có luật biểu tình rồi " chúng ta " cùng nhau ca bài " lên đường "

Đề tài này em không viết nữa. Nản ơi là nản.

duong qua (khách viếng thăm) gửi lúc 20:11, 03/12/2012 - mã số 73858
ly huong viết:
Nhưng chỉ có xúc động vì những chuyện như thế mà nhắm mắt bịt tai với bao nhiêu thảm cảnh của đồng bào bị ức hiếp, ngư dân bị hãm hại, đất nước bị ngoại bang xâm lấn, trẻ em nghèo đói thất học, tham nhũng cường quyền lũng đoạn đất nước, môi trường sống bị hủy hoại... thì rõ ràng là các bạn trẻ đã chọn lọc, chỉ dành riêng những cảm xúc tự đáy lòng cho một số việc không thể so sánh với những nỗi khổ hàng ngày diễn ra quanh mình!

Mọi phê phán đều bắt đầu từ một nhận định rằng: Các bạn trẻ này không quan tâm đến vận nước, đến nỗi khổ dân tộc và đồng bào.

Nhận định này không có căn cứ. Nhận định này là do các bác tự đặt ra, tự sáng tác ra. Các bác không có bất cứ cơ sở gì cho nhận định đó cả.

Các bác lại hàm ý rằng tôn sùng sao Hàn thế, sao không dành nước mắt đó, tình cảm đó cho dân tộc, cho đồng bào mình, cho biển đảo mình.

Nhận định này sai về mặt logic, vì sở thích riêng tư và sự quan tâm đến đất nước là không thể đem cái này để suy diễn sang cái kia được.

Nhận định này cũng bất công cho các bạn trẻ khi phải bị nâng cao quan điểm, gán ghép một thú vui tuổi trẻ vô hại với gánh nặng của vận nước. Thử hỏi bác nào ở đây không có những giây phút với những sở thích, thú vui riêng của mình. Các bác gán ghép việc các bạn trẻ sống với sở thích của mình là quên vận nước, sao các bác vẫn có quyền có những giây phút sảng khoái sống với thú vui riêng mình?

Những tình cảm dành cho đất nước của các bác thể hiện từ lời phê phán đội fan cuồng kia thật đáng tôn trọng và cao đẹp. Nhưng sự phê phán của các bác dành cho đội fan cuồng lại bắt nguồn từ những giả định không có cơ sở nên đã khiến những chàng trai trẻ kia phải mang những lời đao to búa lớn mà họ khong đáng phải nhận.

duong qua (khách viếng thăm) gửi lúc 19:29, 03/12/2012 - mã số 73856

Bản thân tôi cũng không thích những kiểu bộc lộ sự cuồng nhiệt thái quá với thần tượng như vậy, tôi thật sự không hiểu sao có thể như vậy. Nhưng tôi tin rằng chỉ vì tôi không thích, không hiểu KHÔNG CÓ NGHĨA những sở thích của các bạn trẻ đó đáng bị chê trách như hiện nay. Nếu các bác độc quyền/áp đặt cả cách bộc lộ tình cảm, còn có gì mà các bác không thể độc quyền?

Thứ nhất, sự tôn sùng đó không phải là trái pháp luật. Tuy nó có thể chướng tai với rất nhiều người, nhưng nó không trái pháp luật. Một xã hội với sự tự do về cách thể hiện tình cảm, quan điểm, sở thích chẳng phải là cái chúng ta đang mong muốn hay sao? Các bác không thích, các bác nói không thích. Nhưng không thể hơn thế được.

Thứ hai, mỗi bác ở đây đều có những cá tính, thú vui riêng, khẩu vị ăn riêng. Chỉ bởi vì các bác thích một kiểu ăn, kiểu nhạc, kiểu tôn sùng thần tượng chẳng giống ai không có nghĩa là xã hội có quyền lên mặt giảng dạy hay phê phán. Những sở thích riêng, vô hại cho người khác đâu có thể độc quyền sở thích và áp đặt được.

Thứ ba, các bác sẽ nghĩ sao nếu một ngày đẹp trời, các bác đang nhâm nhi li bia cùng nhau cười nói rôm rả về một trận giữa Real Madrid và Barcelona, có bác còn nhớ vanh vách số bàn thắng của danh thủ Messi và đưa ra nhưng phân tích công phu về Tiki-Taka, bỗng mọi người xung quanh bác nói với bác rằng sao lại vui vẻ, đam mê những thú vui tầm thường về những con người xa lạ như thế được. Họ nói với các bác rằng sao các bác lại đi lo xem ai được Quả Bóng vàng FIFA năm nay trong khi không quan tâm vận nước. Các bác nghĩ sao?

Nếu các bác độc quyền/áp đặt cả cách bộc lộ tình cảm, còn có gì mà các bác không thể độc quyền?

Phiên Ngung gửi lúc 17:45, 03/12/2012 - mã số 73849

Cái anh đeo mắt kiếng há miệng gào khóc thảm thương kia ít ra là 3 bó, có khi đã 4 bó rồi chứ còn trẻ trâu gì? Già mà ham ngu thì hợp lẽ hơn!

Ly huong (khách viếng thăm) gửi lúc 14:36, 03/12/2012 - mã số 73835

Cảm xúc gào khóc của các bạn trẻ khi thần tượng hóa một nghệ sĩ là một điều tự nhiên, không có gì là sai trái, đáng bị phê phán cả.
Nhưng chỉ có xúc động vì những chuyện như thế mà nhắm mắt bịt tai với bao nhiêu thảm cảnh của đồng bào bị ức hiếp, ngư dân bị hãm hại, đất nước bị ngoại bang xâm lấn, trẻ em nghèo đói thất học, tham nhũng cường quyền lũng đoạn đất nước, môi trường sống bị hủy hoại... thì rõ ràng là các bạn trẻ đã chọn lọc, chỉ dành riêng những cảm xúc tự đáy lòng cho một số việc không thể so sánh với những nỗi khổ hàng ngày diễn ra quanh mình!
Các bạn trẻ đã biết lý luận hay biện luận cho hành động cuồng nhiệt của mình, chứng tỏ các bạn có trình độ chứ không phải chỉ sống bằng phản xạ. Dù có bị bưng tai bịt mắt, nếu có tấm lòng quan tâm, các bạn cũng có đầy rẫy điều kiện để có thể hiểu nhiều điều và có nhiều cảm xúc và hành động đặt nhiều chổ khác cấp thiết hơn. Có thể các bạn sống quá hồn nhiên vô tội vạ, giáo dục gia đình, học đường và xã hội đã biến các bạn thành những kẻ an nhiên hưởng thụ, vô tâm vô tình. Trong khi đó thế hệ thanh niên lại được xem là rường cột và tương lai đất nước. Hoàn cảnh đất nước của chúng ta không thể ví như những nước giàu có an bình. Nhà có người đau ốm, tang ma thì các bạn không thể mở nhạc giật và ôm nhau nhảy đầm! Các bạn không thể vừa ăn vừa đổ cao lương mỹ vị bên cạnh những người đang thiếu đói. Đó là tư cách, giáo dục của một người bình thường.
Cán cân cảm xúc của các bạn làm đau lòng và gây bất mãn cho nhiều người là vì thế! Các bạn lẽ nào không hiểu hay không muốn hiểu?

Tran Thi Ngự gửi lúc 10:15, 03/12/2012 - mã số 73825

Bản thân tôi không biết gì về các nhóm nhạc trẻ, và tôi cũng không ủng hộ các bạn trẻ "fan cuồng" . . . các loại. Tuy nhiên, tôi không trách các bạn "fan cuồng" như nhà thơ ĐTQ hay một số các bác ở đây vì các lý do sau đây:

- Thanh thiếu niên thường hiếu động (theo sự phát triển tâm sinh lý) nên khi các em có "cuồng" lên thì cũng không có chi khó hiểu.

- Thanh thiếu niên ở lớp tuổi đang phát triển cả về thể xác và trí não và thường tìm kiếm những người guơng mẫu (role models) để noi theo. Nếu may mắn thì các em có được những mẫu người anh hùng như Trần Quốc Toản, còn không thì sẽ là các celebs như các ca sĩ nhạc pop Hàn Quốc. Ở Mỹ trước đây thì Elvis Presley, và gần đây thì Michael Jackson, cũng có vô khối "fan cuồng."

- Ở VN, đài truyền hình nhà nước đã tập cho dân VN làm quen với văn hoá Hàn Quốc qua việc chiếu phim Đại Hàn nhiều tập hàng chục năm nay. Do đó việc các em là "fan cuồng" của nhạc pop Hàn Quốc không có gì đáng ngạc nhiên.

- Các em không để tâm đến tình hình đất nước như lời trách cứ của nhà thơ ĐTQ có thể vì: 1) các em sống trong một xã hội khép kín, chỉ biết đến các điều dạy dỗ từ nhà trường, từ tổ chức đoàn, không được phép đọc các tin tức ngoài tin của chính phủ (các website lề trái và ngay cả các web của BBC hay VOA tiếng Việt đều bị ngăn chặn); 2) nhà nước chỉ dạy các em trung với đảng, và không ai dạy cho các em biết đến tình hình nước nhà đang bị đàn anh Bắc Kinh lấn áp; 3) hình ảnh các em thấy thường ngày có thể là việc cha mẹ tham gia các hành vi tham ô hối lộ; sau giờ tan sở cha còn ngồi la cà quán nhậu đến khuy mới về và say xỉn, có khi còn đánh đập vợ con; mẹ em có thể còn đang bận email hay lướt nét (có nhiều cha mẹ ở VN say mê lướt nét, đến khi con củng nghiền lướt nét thì gởi con đi cai nghiện ở . . . chuà) . Có ai tiếp cận các em để hướng dẩn cho các em lòng yêu nước hay phải hành động thế nào cho phải không?

Tôi nói ra như vậy không phải để trách cứ nhà thơ, mà chỉ để nhắc nhở "người lớn" hãy quan tâm và hãy cố làm một cái gì cho thế hệ trẻ trước khi lên tiếng trách móc họ bởi vì lòng yêu nước, hay cách hành xử, cũng phải được giáo dục và vun đắp chứ đâu phải tự nhiên trên trời rơi xuống. .

Bảo Thiên (khách viếng thăm) gửi lúc 07:11, 03/12/2012 - mã số 73807

Tôi không thể nói thay cho ông Đỗ Trung Quân, nhưng vụ khóc lóc này, ngoài lý do tình hình chính trị, còn bị lên án vì vài lý do khác:
Một là, K-pop không có giá trị gì lắm về âm nhạc và làng giải trí Hàn Quốc có rất nhiều khoảng tối- làm việc cật lực, áp lực, lạm dụng tình dục, giải phẫu thẩm mỹ, bản thân các ca sĩ Hàn Quốc không có tự do cũng không có tính cá nhân. Sao Hàn Quốc không chỉ được đào tạo để biểu diễn- họ cũng được dạy để cư xử thế nào cho fan thích. Bạn nói tới nhân cách người nghệ sĩ, tôi chỉ thấy một guồng máy trong đó các sao không có chút tự do, phải làm cật lực và cũng chẳng có vẻ gì hạnh phúc hay đam mê cái mình làm.
Hai là, tình hình giữa Việt Nam và Hàn Quốc: công nhân Việt rên xiết dưới bàn tay của đốc công Hàn Quốc, phụ nữ Việt lấy chồng Hàn không bị đánh cũng tự sát (gần đây nhất có một phụ nữ đem hai con nhảy từ tầng 18). Trên mạng cũng có lan truyền nhau các đoạn phim một loạt phụ nữ Việt đi qua đi lại cho đàn ông Hàn Quốc chọn. Trong khi những điều đó đang xảy ra, các bạn lại nức nở khóc vì sao Hàn hoặc làm một số chuyện khác, quả thực không hay lắm.

Đính kèm cho bạn bài thơ này:
‎"Thời đại mới, đất nước tự do
Chưa cao sang nhưng cũng tạm gọi là no ấm
Không hiểu sao lại sinh ra lũ quái thai
Vẫn “được” gọi là fan cuồng Kpop
Người già dạy bảo
Chúng nhái thơ bật lại kiêu căng
Rằng đó là lý tưởng sống của chúng ông
Yêu ghét ai thằng nào được quyền bình luận?
Chúng ngụy biện rằng tao vẫn giỏi, tao vẫn thông
Sử sách nước nhà
Chúng thông đến đâu?
Về 300.000 lính Pak Chung Hy
Với súng, với đạn, với dao
Tàn sát đồng bào chúng nó
Chém chết mẹ ngay trước mắt con thơ
Ờ thì 36 năm đã qua
Gác lại quá khứ bắt tay làm bạn
Nhưng không phải đội chúng nó lên đầu

Đồng bào máu mủ
Chúng yêu quý đến đâu
Khi công nhân
Vẫn rên xiết dưới bàn tay đốc công Hàn Quốc
Và cô dâu
Không đánh chết cũng phải ôm hai con tự tử
Nực cười
Một show truyền hình
Đòi xóa sạch hêt sao?

Những đứa chúng coi như thánh thần
Đứng trên tầng cao
Vạch rèm cười khinh bỉ
Rồi đóng lại
Mặc chúng ngoài kia
Bò lết
Dưới mưa
Đuổi theo ô tô
Như những con zombie không não
Hay nằm la liệt
Trong đêm
Tại sân bay
Dưới con mắt hàng nghìn bạn bè quốc tế
Quốc thể
Còn đâu
Khi đập vào mắt họ
Là lớp trẻ Việt Nam bạc nhược

Bố mẹ chúng nuôi ăn học hai mươi năm
Nhưng nào cần quan tâm
Lăn lóc bon chen
Giành giật
Xâu xé
Bán thân
Ngất lịm
Bị khênh đi như lợn
Chỉ để nhìn
Những khuôn mặt
Vô hồn
Chứa đầy Silicon
Chưa dành tới một giây để quan tâm đến chúng.

Người già dạy bảo
Chúng bảo lỗi thời
Người trẻ khuyên răn
Chúng bật lại
Bọn mày cũng như tao, làm được cái gì mà đòi dạy dỗ
Bó tay"
(http://linkhay.com/u/D4rkSoul)

Từ Canda (khách viếng thăm) gửi lúc 01:03, 03/12/2012 - mã số 73791

Bạn trẻ Lavie ơi,
Tình trạng biển đảo của đất nước đang bị nước lạ xâm lấn, ngư dân ta bị nó bắt, đánh, giết, tàu bè của ta sẽ bị nó ngang nhiên chặn bắt, nhà nước ta công khai bao che cho bọn quan quyền tham nhũng đục khoét của công, phá hoại đất nước... như hiện nay thì ta có thể nghĩ rằng đất nước đang ở trong thời bình không vậy?
Thật là không công bằng khi người ta muốn các bạn dành cảm xúc quí giá của mình cho những người ngư dân tội nghiệp vì họ đòi hỏi rằng các bạn nên quan tâm tới đồng bào mình hơn Mông Sừ André người An Nam Mít gốc Phú Lăng Sa, nhưng cũng thật khó để cho những người lớn tuổi như bọn tớ có thể đoán được khi nào thì các bạn sẽ đổ những giọt nước mắt quí giá cho ngư dân, biển đảo đang mất dần vào tay nước lạ, cho đất nước không bị bom đạn cầy xới mà vẫn tan hoang, nghèo đói, lạc hậu như hiện nay.
E rằng đến lúc ấy mọi sự sẽ trở nên quá muộn màng.
Không ai có quyền đòi hỏi gì ở các bạn vì chính họ đã đào tạo cho các bạn trở thành con người như vậy, chỉ tội nghiệp cho cái xứ sở nghèo đói tràn đầy những nghich lý và những con người thấp cổ bé miệng đang sống ở trong ấy.

Chưa chắc (khách viếng thăm) gửi lúc 17:43, 02/12/2012 - mã số 73768
doba_sg viết:
Bác Đỗ Trung Quân chắc là đang ngồi cười mãn nguyện lắm chứ gì. Chiêu khích tướng của bác có hiệu quả rồi đấy. Ít nhất, giới trẻ cũng đã phản biện một tên tuổi lớn, điều hiếm thấy trong xã hội Việt.Cảm ơn bác Đỗ và internet đã làm nên điều kỳ diệu này.

Mong bác cùng những cây đa, cây đề khác phát huy hiệu ứng này, giúp xã hội Việt, vốn trông chờ nhiều vào sự trưởng thành chóng vánh của lớp trẻ, có thể thay đổi tích cực, chuyển vận cho nước nhà.

Có câu quá khứ khó sửa thì ta cố thay tương lai. Bác Đỗ, tuy chưa liệt vào hàng hổ tướng như nhóm IDS, song cũng có tâm ý tác động vào giới "quá khứ" đang nắm quyền hòng chuyển vận quốc gia, nhưng không được. May quá, bác Đỗ là người thức thời, sớm chuyển hướng tác động vào "tương lai".

Nhiều người có ý như bác, tương lai sẽ khá hơn.

Mong lắm thay.

Ông Quân đang mếu thì đúng hơn. Vì giới trẻ chỉ phản biện lại những ai động vào lợi ích cá nhân, vào idol của họ chứ không phản biện những ai động vào đất nước, lợi ích chung, lợi ích lâu dài. Cũng như fan của Uyên Linh idol ném đá Thanh Lam (tên tuổi lớn không kém ông Quân) thôi mà.

Ngoài ra, chưa chắc những thanh thiếu niên này đã nhớ bài "Quê hương", đã biết tới tên tuổi ông Quân bằng việc biết và nhớ nhạc Hàn, phim Hàn, sao Hàn.

doba_sg (khách viếng thăm) gửi lúc 16:47, 02/12/2012 - mã số 73762

Bác Đỗ Trung Quân chắc là đang ngồi cười mãn nguyện lắm chứ gì. Chiêu khích tướng của bác có hiệu quả rồi đấy. Ít nhất, giới trẻ cũng đã phản biện một tên tuổi lớn, điều hiếm thấy trong xã hội Việt.Cảm ơn bác Đỗ và internet đã làm nên điều kỳ diệu này.

Mong bác cùng những cây đa, cây đề khác phát huy hiệu ứng này, giúp xã hội Việt, vốn trông chờ nhiều vào sự trưởng thành chóng vánh của lớp trẻ, có thể thay đổi tích cực, chuyển vận cho nước nhà.

Có câu quá khứ khó sửa thì ta cố thay tương lai. Bác Đỗ, tuy chưa liệt vào hàng hổ tướng như nhóm IDS, song cũng có tâm ý tác động vào giới "quá khứ" đang nắm quyền hòng chuyển vận quốc gia, nhưng không được. May quá, bác Đỗ là người thức thời, sớm chuyển hướng tác động vào "tương lai".

Nhiều người có ý như bác, tương lai sẽ khá hơn.

Mong lắm thay.

móng rồng (khách viếng thăm) gửi lúc 15:27, 02/12/2012 - mã số 73760

Dậy! Dậy! Dậy!
Bên án tiếng gà vừa gáy.
Hởi nam thanh nữ tú tỉnh giấc nồng
Hết mơ màng mà đoái tới non sông
Nhìn cảnh thực bao trầm luân khổ ải
Đang rình rập, " sống hay tồn tại"?
Ngày một, ngày hai gặm nhấm quê nghèo

Có thể hôm nay nhung lụa lóa mắt rồi
Nhưng hiểm họa vẫn luôn còn đó
Bờ vực thẵm ngàn cân trước ngõ
Họa xâm lăng chẵng đùa bỡn một ai

Khi cha anh đã buông lời cảnh tỉnh
Là tình thương đã rớt chảy từ tim
Là khóe mắt đã không còn giọt đắng
Đại họa khôn lường đang gõ cữa mà em !

Hãy tỉnh giấc, vẫn còn chưa muộn
Đánh động giấc nồng cha anh đâu muốn
Nhưng các em ơi, còn triệu triệu trẻ thơ
Còn mần nụ, còn non sông đất nước
Tương lai hồng hay xám ngắt, ở hôm nay
Thôi các em ơi,tỉnh lại đừng say....

TTT (khách viếng thăm) gửi lúc 14:25, 02/12/2012 - mã số 73758

Quê hương, chùm khế ngọt thân thương, trong thì bị đồng chí X cùng bầy đàn phá hoại, đục khoét; ngoài biển Đông thì dậy sóng ba đào nơi Trường, Hoàng Sa; ngư dân bị quân cướp '4 tốt 16 chữ' bắt bớ, đánh giết; tàu bè bị chúng cắt cáp, đâm chìm.

Ước gì giới trẻ Việt-Nam có được tấm lòng với đất nước, biết phẫn nộ với giặc Tàu-ô tương tự như lòng ái mộ với 'fan' của các em bị lên án thì phúc đức thay cho bức dư đồ rách, sắp trở thành nô lệ của ngoại bang một ngày không xa xôi lắm.
.

nguyenhong (khách viếng thăm) gửi lúc 12:04, 02/12/2012 - mã số 73754

Tôi thuộc thế hệ cùa nhà thơ Đỗ Trung Quân. Tôi rất xúc động khi đọc những chia sẻ của bạn Lavie. Cám ơn bạn vì bằng sự chân thành của mình đã giúp lấp đi phần nào hố sâu đang ngăn cách hai thế hệ.
Cám ơn vì bạn đã hiểu chúng tôi và đã giúp chúng tôi hiểu các bạn.

Gửi phản hồi mới (xin gõ tiếng Việt có dấu và tuân thủ Nguyên tắc Dân Luận để được chấp nhận)

Bạn có thể bịa một địa chỉ email bất kỳ, ví dụ test@gmail.com. Thông tin này sẽ không xuất hiện công khai khi phản hồi được đăng.
  • Bạn có thể sử dụng các thẻ BBCode trong bài. Các địa chỉ URL sẽ được tự động chuyển thành liên kết.
  • Bạn có thể trích bài của người khác bằng thẻ [quote], ví dụ: [quote]Nội dung muốn trích dẫn[/quote]
  • Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML sau: <a> <em> <strong> <ins> <b> <i> <u> <br> <cite> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <h1> <h2> <h3> <h4> <h5> <table> <tbody> <td> <tr> <pre> <img> <div> <span> <object> <hr> <center> <font> <blockquote> <strike> <embed> <param> <del> <ins> <sub> <sup>
  • Bạn có thể chèn video vào bài viết bằng thẻ [video:địa_chỉ_url_của_video]
  • Cách dòng và cách đoạn sẽ được tự động chuyển thành xuống dòng.

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách định dạng bài viết...

To prevent automated spam submissions leave this field empty.
CAPTCHA
Bạn bắt buộc phải trả lời câu hỏi kiểm tra dưới đây. Nó giúp chúng tôi nhằm lọc bỏ các nội dung spam do robot tự động thực hiện.
6 + 3 =
Giải bài toán đơn giản này và nhập kết quả vào ô phía trên. Ví dụ, nếu thấy 1+3, thì hãy nhập 4.

Bấm vào đây để xem thể lệ cuộc thi sáng tác video Quyền Con Người và Tôi 2013

Suy ngẫm

Dân chủ không đảm bảo bình đẳng về điều kiện sống - nó chỉ đảm bảo bình đẳng về cơ hội.

— Irving Kristol

Mới Mới Mới

Từ khóa trong bài viết